ทำให้ประสิทธิภาพของเปียโนที่ดีคืออะไร — การปฏิบัติ?

อะไรคือส่วนผสมเวทย์มนตร์ขึ้นในแขนเสื้อนักเปียโน'– ที่ทำให้ผลการดำเนินงานที่น่าตื่นตาตื่นใจ? เพื่อให้การปฏิบัติที่แตกต่างกับเปียโนของพวกเขาเป็นอย่างไร ถ้าคุณได้ฟังและชมการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจ Vladimir H​​orowitz บน Scarlatti sonatas จาก YouTube — ผมคิดว่าทุกคนจะคิด

"เฮ้, ชิ้นนี้เป็นเรื่องยากเพราะมันเป็นเรื่องยากมากที่จะเล่นเช่นชิ้นง่าย! แต่ไม่ว่า Horowitz!!" และ … "ฉันจะเล่นเพลงรักในสายลมนี้. แต่การเล่นของฉัน sucks, Horowitz เป็นพระเจ้าเปียโน! วิธีการที่เขาสามารถอาจจะเล่นให้ดี"ดังนั้นเดือดลงไปคำถามพื้นฐาน : "_______ (ชื่อนักเปียโนแทรกที่นี่) และฉันรู้วิธีการดำเนินงานชิ้นนี้ — ไม่มีบันทึกย่อผิดหรือเปล่า? แต่ฉันรู้ว่าฉันยังคงเล่นชิ้นเดียวกันนี้สำหรับ 50 ปีผมจะยังคงได้รับไม่อยู่ใกล้ผู้ชายคนนี้! อะไรคือความแตกต่างของเราหรือไม่?

นี่คือคำตอบ! ฉันไม่ได้นักเปียโนมืออาชีพ แต่ผมจะบอกว่าผมค่อนข้างเจียมเนื้อเจียมตัวยังดีหนึ่ง ผมหมายถึงตัวผมเองสามารถสังเกตเห็นสิ่งที่แตกต่างคือ,ระหว่างฉันและการแสดงคนอื่น ๆ ส่วนใหญ่ของ ดังนั้นอ่านต่อ … !

1) การทำความเข้าใจดนตรี

การแปลความหมายสำคัญกว่าการรับบันทึกย่อขวาหลังจากที่คุณได้เรียนรู้เพลงเปียโนในการทำงานได้ดีคุณจะต้องเข้าใจเพลง — วิธีการทำของชิ้นนี้มาในความคิดของนักแต่งเพลงได้หรือไม่ ตัวอย่างเช่นการเล่นน้ำฝน Prelude, สิ่งที่ได้จอร์จแซนด์ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเธอได้ยิน Chopin ดำเนินการได้หรือไม่ คืออะไรChopin พยายามในการแสดงของเขาในระยะสั้นโหมโรง"หายใจไม่ออก"(Op. 28 ฉบับที่ 4)? Schumann 's Traumerie — เพลงสิ่งที่เป็นนี้ของทุกชิ้นเกี่ยวกับ?

2) การคิดเกี่ยวกับเพลงนี่คือที่มาในการตีความเมื่อคุณมีเพลงเปียโนของความเข้าใจของชิ้น — นี้เป็นส่วนหนึ่งที่คุณคิดและคิดว่าชิ้นนี้น่าจะเสียง ใช่แถบโดยแถบโปรดทราบโดยหมายเหตุ — บางครั้งความคิดของฉันของดนตรีชิ้นสามารถไปลงไปรายละเอียดที่

3) รันตีความของคุณ — เป็นส่วนที่ยากในความเป็นจริงนี้เป็นส่วนที่ยากที่สุด บางครั้งผมมีปัญหากับการนี​​้ — หลังจากที่คุณมีความคิดเกี่ยวกับวิธีชิ้นเปียโนควรเสียง, ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะดำเนินการนั้นเพื่อให้เสียงเหมือนสิ่งที่คุณคิด

— วิธีการทำก็คือ? คุณไม่สามารถเพียงแค่จินตนาการเกี่ยวกับเม็ดฝ​​นออกจากหน้าต่างและคาดว่าจะเล่นโหมโรงน้ำฝนดี คุณไม่สามารถแค่คิดเกี่ยวกับสงครามเมื่อเล่น'Heroique'เสื้อผู้หญิงรัดแน่นและคาดว่าจะเล่นได้ดี สิ่งที่อยู่ในใจของคุณจะไม่แสดงในผลงานของคุณ!

— เราต้องคิดคิดและคิดเกี่ยวกับวิธีการดำเนินชิ้นที่ตามรุ่นที่เหมาะกับท่านในใจของคุณ — ทำให้การปรับตัวกับการเล่นของคุณ, การใช้ถีบ, ข้อต่อ, การใช้ถ้อยคำอื่น ๆ

4) การตีความแตกต่างกัน — Horowitz เคยบอกว่าเขาเล่นชิ้นของเขาแตกต่างกันทุกครั้ง — ที่เป็นศิลปะจริง — ใช่, ฉันจะทำเพลงที่แตกต่างจากชิ้นส่วนของเวลาเป็นเวลา ตัวอย่างเช่น Schumann Traumerei แสดงของความทรงจำที่สวยงามหรือทำลายหัวใจ บางครั้งผมเล่นเพื่อแสดงความรักความทรงจำบางอย่างบางครั้งผมเล่นในการแสดง — ใช่, บางความทรงจำที่น่าเศร้า ดังนั้นการแสดงทั้งสองเสียงต่างกันมาก

นอกจากนี้ยังเป็นเวลาหลายปีกับความเข้าใจของคุณของเพลงจะเปลี่ยน — ดังนั้นจะแปลความหมายของคุณ

5) การตีความแปลกใหม่"UN – ปกติ? คุณแน่ใจ?" — ใช่แน่นอนผมมั่นใจว่า แหกคอกหรือไม่เป็นไปตามแบบไม่ได้หมายความว่าคุณควรจะเล่น Fur Elise ในจิตวิญญาณของการปฏิวัติ Etude ไม่ใช่ว่า

— โดยการถูกแหกคอก (บางครั้ง) ผมจะใช้การตีความที่แตกต่างกันค่อนข้างและความคิดที่แตกต่างกันในระหว่างเล่นชิ้นบาง ตัวอย่างเช่นถ้าคุณเล่น Chopin's Nocturne Op ที่ 9 ฉบับที่ 2 — คุณคิดยังไงเกี่ยวกับส่วนสุดท้ายเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 30 บาร์? Chopin เป็นสิ่งที่พยายามสื่อสารใน octaves เกี่ยวกับสีของเขา? สิ่งที่เกี่ยวกับ"จังหวะ senza"ตัดหรือไม่?

— คนส่วนใหญ่จะแปลส่วนที่เกี่ยวกับสีเป็นทางมีความสุขและเมื่อมาถึง"senza จังหวะ"ให้มันก็จะเปลี่ยนไปทันทีอันเงียบสงบเช่นถ้าป้อนความมึนงงก่อนที่จะจบ

— คิดของฉันในส่วนเหล่านี้หรือไม่ ที่แตกต่าง (ฉันจะไม่พูดคุยได้ที่นี่) แต่เมื่อผมได้เรียนรู้ปีนี้ที่ผ่านมาผมคิดว่าเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่คิด!

ความคิดคือยิ่งคุณทำเพลงเปียโนของชิ้นยิ่งคุณต้องคิดเกี่ยวกับมัน –ทุกคนกำลังเล่นเปียโน, thinkings ที่แตกต่างกันเหล่านี้จะช่วยให้คุณสร้างความแตกต่าง

Leave a Reply

